Kinh nghiệm triển khai Roadshow Bus 2 tầng cho Idol, Thần tượng

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Roadshow Bus 2 tầng ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam khi mà gần đây có rất nhiều ngôi sao quốc tế lựa chọn đất nước ta là nơi tổ chức fan meeting, concert. Đây cũng chính là món quà tinh thần mà các Fandom muốn gửi gắm đến thần tượng của mình. Tuy nhiên, để chiến dịch thành công rực rỡ thì cần phải lưu ý khá nhiều điều trong quá trình tổ chức. Vậy có những vấn đề nào cần để ý khi chạy Roadshow Bus 2 tầng quảng bá thần tượng. Cùng FanClub Media tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Quảng bá Idol với Roadshow xe bus 2 tầng là gì?

Roadshow Bus 2 tầng là hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) không những được các nhãn hàng quan tâm mà còn được các bạn fan Việt lựa chọn khi muốn quảng bá, chúc mừng thần tượng của mình nhân dịp đặc biệt nào đó. Theo đó, ấn phẩm quảng cáo sẽ được dán kín ở hai bên thân xe, đuôi và đầu xe (chỉ chừa phần kính xe để quan sát). Nhờ vậy, chiếc xe sẽ trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Xu hướng quảng bá thần tượng bằng Roadshow Bus 2 tầng ngày càng nở rộ tại Việt Nam 

Các FC thường sử dụng các tone màu tươi sáng như cam, hồng, xanh dương… để thiết kế ấn phẩm dán Roadshow. Hình ảnh nghệ sĩ cũng được sắp xếp nổi bật ở hai bên hông xe, đuôi xe và thường kèm theo một số lời nhắn để gửi đến Idol của mình.

2. Tổ chức chạy Roadshow Bus 2 tầng quảng bá cho Idol vào dịp nào?

Roadshow Bus 2 tầng là hình thức quảng cáo hoành tráng với quy mô siêu khủng (Fandom thường kết hợp quảng bá thần tượng với các hình thức khác) nên chỉ thường được thực hiện trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như:

– Thần tượng về Việt Nam làm fan meeting, tổ chức concert

– Chúc mừng sinh nhật Idol

– Chúc mừng Idol ra mắt Single, Album mới

– Chào mừng Idol debut với vai trò mới

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Roadshow Bus 2 tầng thường được fan chuẩn bị khi Idol của mình sắp về Việt Nam 

Song, các FC cũng thường sử dụng thêm các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo màn hình LED, màn hình LCD, Frame trong Trung tâm thương mại, treo phướn, banner quảng cáo… để tăng độ phủ sóng cho thần tượng.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Fan Việt thường kết hợp với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác khi tổ chức Roadshow 

3. 5 kinh nghiệm khi triển khai chiến dịch quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho nghệ sĩ

Tổ chức Roadshow Bus 2 tầng quảng bá thần tượng tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi khâu chuẩn bị phải rất chi tiết. Với kinh nghiệm triển khai hàng loạt dự án quảng cáo cho Idol, FanClub xin chia sẻ tới bạn đọc một số lưu ý khi tổ chức Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

3.1. Lập kế hoạch chạy Roadshow chi tiết

Điều đầu tiên để đảm bảo chiến dịch quảng cáo diễn ra thành công chính là phải có một kế hoạch chỉn chu và rõ ràng. Việc này giúp các hoạt động trong buổi chạy Roadshow được thực hiện một cách có hệ thống, đầy đủ và tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho fandom.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Fandom nên chuẩn bị một kế hoạch chạy Roadshow thật chi tiết

Tốt nhất, các fandom nên lên trước các thông tin cơ bản như địa điểm, thời gian chạy, các vật phẩm mang lên xe trong ngày chạy Roadshow, thiết bị âm thanh, ánh sáng (nếu có)… Nếu Roadshow diễn ra trong nhiều ngày thì BTC cũng nên phân chia nhiệm vụ của nhân sự trong từng ngày để đảm bảo các đầu việc được phân chia đồng đều, không bị lỡ bất cứ hoạt động nào trong những ngày diễn ra Roadshow.

3.2. Thiết kế tuyến đường và lộ trình chạy phù hợp

Các fandom ai cũng muốn quảng bá hình ảnh thần tượng của mình đến với càng nhiều người càng tốt, chính vì vậy, các fandom luôn muốn triển khai chiến dịch ở những tuyến đường huyết mạch, trung tâm thành phố, đi qua các địa danh nổi tiếng…

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Chọn sẵn tuyến đường chạy và xem xét tình hình giao thông trên tuyến đường đó

Tuy nhiên, không phải tuyến đường nào cũng có thể chạy Roadshow vì có thể sẽ gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị cũng như ùn tắc giao thông. Việc không tuân thủ quy định sẽ dẫn đến việc bị các cơ quan chức năng “tuýt còi”, bị xử phạt hành chính và gây ảnh hưởng đến tổng thể chiến dịch.

3.3. Xin giấy phép triển khai Roadshow Bus 2 tầng 

Cũng giống như quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, việc tổ chức chạy Roadshow Bus 2 tầng quảng bá cho thần tượng cũng cần phải có giấy cấp phép hoạt động. Giấy phép chạy Roadshow sẽ được cấp bởi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại địa phương chạy quảng cáo.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Các Fandom cần xin giấy phép chạy Roadshow để không bị tuýt còi giữa chừng 

Nếu không xin được giấy phép mà các fandom vẫn “bất chấp” tổ chức Roadshow thì sẽ rất có khả năng bị yêu cầu dừng hoạt động giữa chừng, tháo gỡ quảng cáo và bị phạt hành chính rất nặng.

3.4. Có nhân sự giám sát trong suốt quá trình chạy Roadshow 

Cần ít nhất một nhân sự giám sát đi theo Bus 2 tầng để đảm bảo quá trình diễu hành diễn ra suôn sẻ. Cụ thể, người này sẽ điều phối, hướng dẫn mọi người trên xe và giải quyết những sự cố bất ngờ xảy ra trên đường đi.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Nên bố trí ít nhất một nhân sự đi theo Roadshow Bus 2 tầng để phòng các sự cố bất ngờ 

3.5. Làm việc với công ty quảng cáo chuyên nghiệp 

Để không tốn công chuẩn bị quá nhiều thứ, các fandom có thể “đi đường tắt” bằng cách hợp tác với các công ty quảng cáo thần tượng chuyên nghiệp. Họ sẽ triển khai chiến dịch từ A – Z từ khâu lên kế hoạch, xin giấy phép, thiết kế lộ trình, chuẩn bị nhân sự cho đến chụp ảnh nghiệm thu dự án.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow Bus 2 tầng cho thần tượng

Các fandom nên hợp tác với đơn vị triển khai quảng cáo thần tượng uy tín để đảm bảo chiến dịch Roadshow Bus 2 tầng diễn ra thành công 

4. Fanclub Media – Đơn vị triển khai quảng cáo thần tượng chuyên nghiệp

FanClub Media là đơn vị quảng cáo thần tượng trực thuộc Unique OOH. Chúng tôi đã có cơ hội làm việc với rất nhiều fandom Việt để thực hiện các project quảng cáo khủng chào mừng Idol về Việt Nam. Quá trình này cũng giúp chúng tôi đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm thực thi các dự án Roadshow Bus 2 tầng cho FanClub. Các dự án Roadshow tiêu biểu như TEMPEST, BlackPink, Super Junior… đã được thực hiện thành công và được khán giả Việt lẫn fan quốc tế khen ngợi hết lời.

FanClub Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow trọn gói bao gồm các hạng mục:

– Tư vấn kế hoạch chạy Roadshow chi tiết và phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ, ngân sách.

– Lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch Roadshow sáng tạo và mới mẻ nhất

– Tổ chức tất cả các khâu bao gồm setup chương trình, thuê xe, chuẩn bị các vật dụng, hỗ trợ thiết kế ấn phẩm, thi công quảng cáo…

Chúng tôi cam kết luôn mang đến những giải pháp tổ chức Roadshow độc đáo phù hợp với ngân sách của các Fandom.

Fanclub Media – A member of Unique Media Group

| Hotline: 0986 268 555

| Email: info@quangcaongoaitroi.com

| Trụ sở chính: Tầng 17, Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

| Điện thoại: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

| VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, City View Building, 12 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Hồ Chí Minh

| Điện thoại: (028) 2268 9999

| VP Đà Nẵng: 86 Hồ Trung Lượng, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

| Điện thoại: 090 814 8383

| VP Hàn Quốc: 50, Jomaru-ro 285beon-gil, Wonmi-gu, Bucheon-si, Gyeonggi-do, Korea

| Điện thoại: (+82) 010-9491-8628

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *