Ngày nay, để tối đa hóa phạm vi tiếp cận với khán giả Việt, các nghệ sĩ Việt đã sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) để quảng bá cho MV, Album ca nhạc mới của mình. Đây được xem là lối quảng cáo khác biệt và sáng tạo, bởi chưa có nhiều nghệ sĩ Việt làm điều này. Chính vì vậy, quảng cáo MV ca nhạc bằng OOH luôn mang lại hiệu quả truyền thông bùng nổ.
Vậy có những hình thức quảng cáo ngoài trời nào mà các nghệ sĩ có thể sử dụng? Ưu điểm vượt trội của hình thức này là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
1. Xu hướng quảng bá MV ca nhạc bằng hình thức quảng cáo ngoài trời
Sự cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp âm nhạc đã tạo nên “sức ép” buộc các nghệ sĩ và công ty chủ quản phải có những hình thức quảng bá mới để thu hút sự chú ý từ công chúng. Ngoài ra, xu hướng quảng cáo trực tuyến cũng dần trở nên bão hòa và giảm hiệu quả.
Quảng cáo ca khúc mới bằng quảng cáo ngoài trời là xu hướng phổ biến ở nước ngoài
Ngày nay, bên cạnh việc sử dụng internet, mạng xã hội, PR báo chí, event… để quảng bá cho MV ca nhạc mới thì ngày nay, các nghệ sĩ Việt còn sử dụng thêm hình thức quảng cáo ngoài trời để tăng độ phủ. Phần lớn khán giả đều là những người trẻ tuổi và dành phần lớn thời gian ra ngoài để đi học, đi làm, đi chơi… Chính vì vậy, quảng cáo ngoài trời chính là “mảnh đất màu mỡ” để các nghệ sĩ “khai thác”.
2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến được nghệ sĩ áp dụng
2.1. Quảng cáo trên màn hình LED Outdoor
Quảng cáo màn hình LED luôn nằm trong top các hình thức quảng cáo được nhiều nghệ sĩ lựa chọn khi quảng bá cho MV ca nhạc. Màn LED quảng cáo cho phép phát sóng nhiều định dạng, từ ảnh tĩnh cho đến video, ảnh động hoặc trình chiếu slide ảnh… Như vậy, nghệ sĩ có thể sử dụng đoạn MV teaser bài hát trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời để kích thích sự tò mò của khán giả.
Quảng cáo trên màn LED Outdoor giúp ca khúc tiếp cận được nhiều khán giả trẻ
Tương tự như khi quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ thì quảng bá MV ca nhạc cũng thường đặt ở những khu vực đông đúc, càng nhiều người qua lại càng tốt để thu hút sự chú ý. Màu sắc chân thật, hình ảnh sắc nét cũng là điểm mạnh của hình thức quảng cáo này, khi đó, hình ảnh của thần tượng sẽ trở nên tỏa sáng và siêu rực rỡ.
2.2. Quảng cáo trên màn hình LED Indoor
Giống với tên gọi của nó, quảng cáo LED Indoor thường lắp đặt ở bên trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, trạm dừng chân, sân bay, nhà hàng, khách sạn… Mỗi địa điểm sẽ tập trung các đối tượng khách hàng khác nhau, vì vậy, các nghệ sĩ nên ưu tiên chọn những địa điểm như trong trung tâm thương mại, rạp chiếu phim để MV ca nhạc tiếp cận với khán giả trẻ tuổi.
Tăng Duy Tân quảng cáo ca khúc “Cắt đôi nỗi sầu” trong rạp chiếu phim Lotte Cinema Tây Hồ
Màn hình LED Indoor được lắp đặt ở những vị trí trung tâm, tiền sảnh, lối đi lại… đây đều là những vị trí siêu đắc địa và rất dễ quan sát. Tuy không tiếp cận được với lượng khách hàng khủng như LED Outdoor, nhưng quảng cáo LED Indoor chắc chắn sẽ giúp MV ca nhạc được truyền thông đến đúng khán giả mục tiêu hơn.
2.3. Quảng cáo trên xe Bus
Tuy không trình chiếu được TVC quảng cáo như hai hình thức trên nhưng quảng cáo trên xe Bus sẽ giúp hình ảnh nghệ sĩ xuất hiện ở “mọi ngóc ngách” trên đường phố. Xe Bus cũng có lộ trình di chuyển cố định nên các nghệ sĩ có thể chọn những tuyến bus đi qua khu vực mục tiêu như trường đại học, địa danh nổi tiếng để tiếp cận với những người trẻ tuổi.
Phủ sóng MV ca nhạc khắp đường phố với hình thức quảng cáo trên xe bus
Thời gian hoạt động trong ngày của xe Bus là từ sáng sớm cho đến chiều tối nên sẽ tạo cảm giác lặp đi lặp lại. Poster MV ca nhạc xuất hiện thường xuyên trên các tuyến xe bus di chuyển khắp phố phường sẽ tạo cảm giác quen thuộc cho người đi đường và làm họ tò mò về MV ca nhạc mới đó.
2.4. Quảng cáo MV ca nhạc bằng Roadshow Bus 2 tầng
Thiết kế bắt mắt, màu sắc nổi bật, diện tích quảng cáo khủng của Roadshow Bus 2 tầng chắc chắn sẽ thành công thu hút sự chú ý và tăng độ nhận diện cho nghệ sĩ lẫn MV ca nhạc. Bus 2 tầng thường đi qua các tuyến đường trọng điểm, khu du lịch nổi tiếng đông người qua lại mỗi ngày nên chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý của những người ở khu vực đó.
Các nghệ sĩ Việt cũng thường sử dụng Roadshow Bus 2 tầng để quảng cáo cho album mới
Ngoài ra, hình ảnh và video từ chiến dịch quảng cáo MV ca nhạc bằng Roadshow Bus 2 tầng sẽ là tư liệu quý giá để nghệ sĩ chia sẻ lên mạng xã hội và tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.
2.5. Quảng cáo LCD, Frame thang máy
Bên cạnh quảng cáo LED Indoor thì các nghệ sĩ vẫn có thể quảng cáo LCD, Frame trong các khu trung tâm thương mại để tiếp cận với khách hàng ở khu vực này. Màn hình quảng cáo thường được đặt ở gần lối đi, trước thang máy, khu vực trung tâm… nên khách hàng có thể nhìn thấy MV teaser ở cự ly gần và xem được hết toàn bộ nội dung.
Quảng cáo trên màn hình LCD, Frame giúp người xem có thể tiếp cận nội dung với cự ly rất gần
3. Ưu điểm của việc quảng cáo MV ca nhạc ngoài trời
Quảng cáo MV ca nhạc bằng OOH là chiêu thức còn khá mới tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, nó đã được áp dụng nhiều ở thị trường nước ngoài và mang lại những kết quả bùng nổ. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội khi quảng cáo MV ca nhạc ngoài trời:
– Không gian quảng cáo lớn nên không bị hạn chế hình ảnh, thông điệp muốn truyền tải
– Tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng khác nhau, bao gồm cả khán giả trẻ tuổi
– Sức ảnh hưởng lớn, tăng khả năng viral khi hình ảnh MV được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội
– Đa dạng hình thức quảng cáo: Màn hình LED, Roadshow Bus 2 tầng, Luxury Roadshow, Cờ phướn… phù hợp với ngân sách của từng FC
Quảng cáo MV ca nhạc bằng OOH dự đoán sẽ càng bùng nổ hơn trong tương lai
4. Những dự án quảng bá MV Ca nhạc được Fanclub Media thực hiện
Bên cạnh triển khai quảng cáo thần tượng cho FC, FanClub Media cũng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt để quảng bá cho single, album mới nhất của họ. Trong đó tiêu biểu là có những dự án sau:
Nhóm nhạc Uni5 quảng cáo ca khúc “Nói dối cả thế giới vì em” trên màn hình LED tại tòa A&B Tower
Ca sĩ Tóc Tiên quảng bá cho album Cong bằng hình thức Roadshow Bus 2 tầng
Ca sĩ Hà Nhi thông báo trở lại đường đua Vpop trên màn hình LED 66 Nguyễn Huệ
Tăng Duy Tân quảng bá ca khúc mới trên màn hình LED 216 Trần Duy Hưng
Hình ảnh nam ca sĩ xuất hiện nổi bật trên màn hình LED ở trung tâm mua sắm Lotte Mart
Ca sĩ Trịnh Thăng Bình cũng quảng bá ca khúc “Bức Bình Phong” bằng hình thức quảng cáo ngoài trời
5. Giúp Idol tỏa sáng với dịch vụ quảng cáo thần tượng của FanClub Media
FanClub Media là đơn vị thi công quảng cáo cho thần tượng trực thuộc Unique OOH. Chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều FC lớn nhỏ tại Việt Nam, Thái Lan, góp phần lan tỏa hình ảnh của Idol đến với khán giả Việt.
Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) được ưa chuộng cho các project tôn vinh Idol bao gồm:
– Quảng cáo màn hình LED Outdoor trên các tuyến đường lớn cũng như tại các địa điểm hot
– Quảng cáo màn hình LED Indoor tại các trung tâm thương mại, địa điểm vui chơi giải trí, rạp chiếu phim
– Quảng cáo chuỗi màn hình LCD chân đứng tại các trung tâm thương mại
– Quảng cáo chuỗi màn hình LCD, Frame thang máy thu hút mọi ánh nhìn ở cự ly gần gũi
– Quảng cáo LED Building cực đẳng cấp – đây là hình thức mà Fansite RoseGoldvn đã triển khai để chào đón Rosé và BlackPink đến Việt Nam
– Luxury Roadshow xe 45 chỗ và Roadshow bus 2 tầng sáng tạo, ấn tượng, hoành tráng
– Các hình thức Roadshow hoạt náo như Roadshow xe đạp, xe máy, ô tô…
– Quảng cáo xe bus phủ sóng mọi nẻo đường góc phố
– Treo Banner, phướn, băng rôn với chi phí tối ưu…
Liên hệ ngay FanClub Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo thần tượng ưu đãi nhất.
Fanclub Media – A member of Unique Media Group
| Hotline: 0986 268 555
| Email: info@quangcaongoaitroi.com
| Trụ sở chính: Tầng 17, Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
| Điện thoại: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
| VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, City View Building, 12 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Hồ Chí Minh
| Điện thoại: (028) 2268 9999
| VP Đà Nẵng: 86 Hồ Trung Lượng, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
| Điện thoại: 090 814 8383
| VP Hàn Quốc: 50, Jomaru-ro 285beon-gil, Wonmi-gu, Bucheon-si, Gyeonggi-do, Korea
| Điện thoại: (+82) 010-9491-8628